Trang thông tin điện tử

Xã Ba Tô

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ BA TÔ: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI VỚI TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP, CÔNG DÂN VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TINH THẦN, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CÔNG CHỨC UBND XÃ

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 01/3/2024 của UBND xã Ba Tô, ngày 24/10/2024, tại nhà văn hóa thôn Mô Lang, UBND xã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với Tổ chức, doanh nghiệp, công dân về thủ tục hành chính (TTHC), về tinh thần, thái độ phục vụ của công chức năm 2024. 

Dự hội nghị đối thoại có đồng chí Đinh Sưu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Lãnh đạo các hội đoàn thể xã, đồng chí Phạm Văn Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã và công chức các ngành chuyên môn UBND xã và 40 hộ dân thôn Mô Lang.

Đồng chí Phạm Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Tại buổi đối thoại, UBND xã đã báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn xã; triển khai một số nội dung chỉ đạo trọng tâm của UBND huyện về cải cách hành chính có liên quan trực tiếp đến bà con nhân dân; lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; tuyên truyền cập nhật tài khoản và thanh toán trong chi trả an sinh xã hội dưới hình thức không dùng tiền mặt.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại hội nghị, bà con Nhân dân đã ghi nhận sự nỗ lực, có nhiều cố gắng của công chức trong hướng dẫn công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của công dân và đồng tình, hưởng ứng đối với các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính đã được UBND xã triển khai tại hội nghị. Bên cạnh đó, có 01 ý kiến nêu lên khó khăn trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với đối tượng là người lớn tuổi, người không có điện thoại thông minh và để người dân thực hiện được dịch vụ công trực tuyến, UBND xã cần phải thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, “cầm tay chỉ việc”

Công dân tham gia ý kiến

Kết luận buổi đối thoại, ông Phạm Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã ghi nhận ý kiến đóng góp của bà con nhân dân; đồng thời tuyên truyền đến bà con, trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì bà con phản ánh trực tiếp với Bộ phận Một cửa xã để được giải thích, hướng dẫn thực hiện; đối với công chức chuyên môn phải luôn nỗ lực, cố gắng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân trong tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đồng thời, ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn của công dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là người lớn tuổi, người ít sử dụng điện thoại thông minh. Chỉ đạo công chức Bộ phận Một cửa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, hỗ trợ công dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến./.

Võ Thị Thùy Trang


Thống kê truy cập

Đang online: 2
Hôm nay: 49
Hôm qua: 26
Năm 2025: 4.106
Tất cả: 4.108